Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Đồng hồ Tiên nữ

    CODE ĐỒNG HỒ EM BÉ

    CODE ĐỒNG HỒ HOA SEN

    Đồng Hồ con Két

    Thỏ chào Thầy cô

    CODE ĐỒNG HỒ HOA

    Cắm hoa Hồng

    Cá chạy theo chuột trong Đồng hồ

    Chào xuân mới

    Đồng hồ gỗ treo tường

    Xem ngày tốt xấu

    Báo điện tử

    Sắp xếp dữ liệu

    Tuần 30. Tà áo dài Việt Nam

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trường Tiểu Học Quảng Châu Tp Hưng Yên
    Ngày gửi: 07h:22' 23-04-2014
    Dung lượng: 491.5 KB
    Số lượt tải: 454
    Số lượt thích: 0 người
    Tác dụng của dấu phẩy
    Ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ
    Ngăn cách các vế câu trong câu ghép
    Ngăn cách các bộ phận cùng giữ chức vụ trong câu.
    Bài 1: Có thể đặt dấu chấm hay dấu phẩy vào những chỗ nào ở hai bức thư trong mẩu chuyện sau:
    Dấu chấm và dấu phẩy
    Có lần nhà văn nổi tiếng Bớc-na Sô nhận được tập bản thảo truyện ngắn của một người đang tập viết văn, kèm theo một bức thư ngắn. Thư viết: “Thưa ngài tôi xin trân trọng gửi tới ngài một số sáng tác mới của tôi vì viết vội tôi chưa kịp đánh các dấu chấm dấu phẩy cần thiết xin cảm ơn ngài.”
    Vốn là người có khiếu hài hước, Bớc-na Sô bèn viết thư trả lời: “Anh bạn trẻ ạ tôi rất sẵn lòng giúp đỡ anh với một điều kiện là anh hãy đếm tất cả những dấu chấm dấu phẩy cần thiết rồi bỏ chúng vào phong bì gửi đến cho tôi chào anh.”
    Dấu chấm và dấu phẩy
    Có lần nhà văn nổi tiếng Bớc-na Sô nhận được tập bản thảo truyện ngắn của một người đang tập viết văn, kèm theo một bức thư ngắn. Thư viết: “Thưa ngài tôi xin trân trọng gửi tới ngài một số sáng tác mới của tôi vì viết vội tôi chưa kịp đánh các dấu chấm dấu phẩy cần thiết xin cảm ơn ngài.”
    Vốn là người có khiếu hài hước, Bớc-na Sô bèn viết thư trả lời: “Anh bạn trẻ ạ tôi rất sẵn lòng giúp đỡ anh với một điều kiện là anh hãy đếm tất cả những dấu chấm dấu phẩy cần thiết rồi bỏ chúng vào phong bì gửi đến cho tôi chào anh.”
    Bài 1: Có thể đặt dấu chấm hay dấu phẩy vào những chỗ nào ở hai bức thư trong mẩu chuyện sau:
    Dấu chấm và dấu phẩy
    Bức thư thứ nhất: “Thưa ngài tôi xin trân trọng gửi tới ngài một số sáng tác mới của tôi vì viết vội tôi chưa kịp đánh các dấu chấm dấu phẩy cần thiết xin cảm ơn ngài.”
    Bài 1: Có thể đặt dấu chấm hay dấu phẩy vào những
    chỗ nào ở hai bức thư trong mẩu chuyện sau:
    Dấu chấm và dấu phẩy
    Bức thư thứ nhất: “Thưa ngài tôi xin trân trọng gửi tới ngài một số sáng tác mới của tôi. Vì viết vội, tôi chưa kịp đánh các dấu chấm, dấu phẩy cần thiết. Xin cảm ơn ngài.”
    Bức thư thứ hai: “Anh bạn trẻ ạ tôi rất sẵn lòng giúp đỡ anh với một điều kiện là anh hãy đếm tất cả những dấu chấm dấu phẩy cần thiết rồi bỏ chúng vào phong bì gửi đến cho tôi chào anh.”
    Bức thư thứ hai: “Anh bạn trẻ ạ, tôi rất sẵn lòng giúp đỡ anh với một điều kiện là anh hãy đếm tất cả những dấu chấm, dấu phẩy cần thiết rồi bỏ chúng vào phong bì gửi đến cho tôi. Chào anh.”
    Bài 2: Viết một đoạn văn khoảng 5 câu nói về các hoạt động của học sinh trong giờ ra chơi ở sân trường em. Nêu tác dụng của từng dấu phẩy được dùng trong đoạn văn.
    Hoạt động của học sinh trong giờ ra chơi
    Bài 2: Viết một đoạn văn khoảng 5 câu nói về các hoạt động của học sinh trong giờ ra chơi ở sân trường em. Nêu tác dụng của từng dấu phẩy được dùng trong đoạn văn.
    Các câu văn
    1, ………………………....
    2, …………………………
    3, …………………………
    4, …………………………
    5, …………………………
    Tác dụng của dấu phẩy
    …………………………….
    …………………………….
    …………………………….
    …………………………….
    …………………………….
    Bài 2: Viết một đoạn văn khoảng 5 câu nói về các hoạt động của học sinh trong giờ ra chơi ở sân trường em. Nêu tác dụng của từng dấu phẩy được dùng trong đoạn văn.
    Ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ.
    Bài 2: Viết một đoạn văn khoảng 5 câu nói về các hoạt động của học sinh trong giờ ra chơi ở sân trường em. Nêu tác dụng của từng dấu phẩy được dùng trong đoạn văn.
    Ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ.
    Ngăn cách các bộ phận cùng chức vụ trong câu.
    Ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ.
    Ngăn cách cỏc v? cõu trong cõu ghộp.
    * Trong một bài viết, người viết thường sử dụng bao nhiêu dấu câu?( dấu chấm, dấu hỏi, dấu chấm than)
    * Cho câu văn sau và hãy cho biết đoạn văn thiếu mấy
    dấu câu ?
    "Thoỏng cỏi du?i búng rõm c?a r?ng gi th?o qu? lan t?a noi t?ng
    r?ng th?p vuon ng?n xũe lỏ l?n chi?m khụng gian "
    (trớch Mựa th?o qu? c?a Ma Van Khỏng)
    4 d?u câu
    7 d?u câu
    6 d?u câu
    5 d?u câu
    Sai
    Sai
    Sai
    Đúng
    Câu văn thiếu 4 d?u ph?y:
    "Thoỏng cỏi, du?i búng rõm c?a r?ng gi, th?o qu? lan t?a noi t?ng
    r?ng th?p, vuon ng?n, xũe lỏ l?n chi?m khụng gian. "
    (trớch Mựa th?o qu? c?a Ma Van Khỏng)
    Tác dụng của dấu phẩy
    Ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ.
    Ngăn cách các vế câu trong câu ghép.
    Ngăn cách các bộ phận cùng giữ chức vụ trong câu.
     
    Gửi ý kiến

    Ảnh nhà trường

    Bản đồ du lịch

    Tổng hợp các tin chính của các báo

    Các ca khúc song ca hay nhất

    Liên kết các đơn vị

    Bìa

    : CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ GIÁO VÀ CÁC BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC QUẢNG CHÂU THÀNH PHỐ HƯNG YÊN TỈNH HƯNG YÊN

    Tiên học lễ hậu học văn

    Lời cảm ơn

    CẢM ƠN QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC QUẢNG CHÂU THÀNH PHỐ HƯNG YÊN TỈNH HƯNG YÊN Bản quyền: Trường Tiểu học Quảng Châu TP Hưng Yên Tỉnh Hưng Yên EMAIL : truongthquangchau@gmail.com TELPHONE 03213864400